Cách Tạo Blog Miễn Phí Với Blogspot

Tạo blog website miễn phí là điều nhiều người muốn biết và ở bài trước những điều cần biết để tạo blog/website miễn phí, chúng ta đã biết có khá nhiều cách để tạo blog/website miễn phí mà cần phải biết quá nhiều về lập trình bằng các mã nguồn mở.
Nhưng với mục đích tạo ra 1 trang blog cá nhân hoặc tin tức thì mình nghĩ blogspot là cái mà các bạn có thể tiếp cận 1 cách nhanh nhất. Blogspot là 1 dạng blog của google, khá dễ sử dụng mà lại hoàn toàn miễn phí, khá phù hợp với những ai mới tìm hiểu.


Và có các bước để tạo blog miễn phí như sau:

Xác định mục tiêu, chủ đề, đối tượng hướng đến:

Mình xem đây là bước khởi đầu quan trọng, các bạn cần phải xem xét mình sẽ tạo blog phục vụ cho mục đích nàoblog nên theo chủ đề gì? từ đó các bạn mới có hướng đi cho mình được. Việc thực hiện bước này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến các bước sau. Nếu bạn nào có ý định SEO cho blog của mình thì không thể tùy ý mà chọn bừa, viết bừa trên blog mà có thể làm cho blog lên top được. Lời khuyên của mình là các bạn nên chọn lĩnh vực nào mà các bạn hiểu biết rõ nhất để làm blog.

Lựa chọn template cho blogspot:

Sau khi thực hiện bước đầu tiên, nếu các bạn chỉ muốn tạo blog đơn giản thì google đã cung cấp sẵn các template đủ để phục vụ nhu cầu của bạn rồi có thể bỏ qua bước này. Còn bạn muốn làm 1 cách chuyên nghiệp, tạo ra 1 trang blog đẹp thì cần phải chịu khó tìm kiếm. Hiện nay có rất nhiều trang chia sẻ nhiều template rất đẹp, các bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, sắp tới mình cũng sẽ giới thiệu cũng như chia sẻ những template mình tìm được. Template sẽ là bộ mặt cho blog của bạn. Bạn có thể tham khảo template responsive chuẩn seo này của mình.

Tiến hành cài đặt, tối ưu hóa cho blogspot:

Sau khi đã lựa chọn xong, các bạn vào https://www.blogger.com và dùng tài khoản google của mình để đăng nhập, sau đó nhấp chọn blog mới sẽ xuất hiện giao diện như sau:

tạo blog miễn phí


Chữ socmobile-net là tên miền, các bạn thay bằng tên các bạn chọn, do chưa có tên miền của riêng mình nên các bạn phải sử dụng tên miền do blogger cấp nên sẽ có đuôi blogspot.com ở phía sau nhé và nhớ chọn template cho ưng ý, còn bạn nào sử dụng template khác thì cứ việc chọn tùy ý nhé. Sau khi hoàn tất, chọn tạo blog. Còn về tối ưu blog các bạn có thể xem tại tối ưu hóa blogspot chuẩn seo. Vậy là việc tạo blog đã hoàn thành, khá đơn giản phải không?. Thật ra còn nhiều việc phải làm để có thể hoàn thiện blog, tuy nhiên với những ai có nhu cầu đơn giản thì như vậy cũng gần như hoàn thành.

Viết nội dung:

Đơn giản là các bạn nhấp vào bài đăng mới. Sau đó thì viết thôi. Tuy nhiên để làm quen cũng như dễ quản lý, bài viết sau mình sẽ hướng dẫn chi tiết hơn
.
viết nội dung blogspot
Nếu bạn muốn trang blog của mình được nhiều người biết đến thì bước cuối cùng sau khi đã tạo blog là tiến hành quảng bá blog của mình hay còn gọi là seo cho blog ấy. Và việc seo blog thì không thể nào làm trong 1 sớm 1 chiều được, do đó sẽ được tổng hợp và lần lượt gửi đến các bạn sau nhé. Xin cảm ơn và hiện gặp lại!

0 Comment "Cách Tạo Blog Miễn Phí Với Blogspot"

Đăng nhận xét