Tiếp Thị Liên Kết Là Gì? Kiếm Tiền Từ Tiếp Thị Liên Kết?

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết được xem là 1 hình thức kinh doanh thương mại điện tử trong đó người tiếp thị quảng bá sản phẩm, dịch vụ và được hưởng hoa hồng từ đó. Hiểu đơn giản người làm tiếp thị liên kết giới thiệu khách hàng cho người bán (Vendor) và được hưởng hoa hồng trên mỗi hành động của khách hàng (click, điền thông tin vào form, đặt hàng, mua hàng,..).

Là cách kiếm tiền trên mạng mà không cần phải sở hữu sản phẩm hay dịch vụ, cũng không cần phải có website, có thể xem tiếp thị liên kết như là 1 hình thức marketing online. Rất thích hợp cho các bạn theo hướng marketing có thể "vừa học vừa làm".
Hình thức này xuất hiện lần đầu khi Amazon tiến hành trả hoa hồng cho các chương trình liên kết. Các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng đây là cách kiếm tiền online nghiêm túc và không hề là lừa đảo hay đa cấp.

Và công việc của người tiếp thị là gì?

Công việc của người làm tiếp thị chỉ  là chọn sản phẩm trên website của nhà cung cấp, lấy đường link giới thiệu (link aff) và mang đi quảng bá đến những khách hàng có nhu cầu. Khi khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm / dịch vụ đó thì sẽ được hưởng hoa hồng trên kết quả đạt được.
Đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị liên kết thường sẽ cho bạn các công cụ marketing mẫu, như: email, banner,.. bạn chỉ việc điều chỉnh lại một chút theo ý riêng của mình và đi quảng bá, giúp tiết kiệm thời gian.

Khi nào thì tham gia tiếp thị liên kết?

  • Không có sản phẩm/dịch vụ:  Bạn muốn kinh doanh trên mạng, bạn muốn học hỏi và làm marketing online. nhưng bạn không có sản phẩm/dịch vụ nào cả. Vậy thì bạn cứ việc tham gia tiếp thị liên kết là thỏa sức đáp ứng được những điều bạn muốn.
  • Kiếm tiền online: Điểm hấp dẫn nhất của tiếp thị liên kết là hoa hồng mục đích cuối cùng của chúng ta vẫn là kiếm được tiền đúng không nào và đây là cách thức kiếm tiền online rất hiệu quả, hoa hồng có thể từ 30% lên tới 90%.

Những ai sẽ tham gia tiếp thị liên kết


  • Nhà cung cấp: Công ty hoặc cá nhân có nhu cầu quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ.
  • Người tiếp thị: Cá nhân/ tổ chức thực hiện việc tiếp thị cho sản phẩm/dịch vụ của Nhà cung cấp trên nền tảng Internet và nhận hoa hồng khi có phát sinh đơn hàng hoặc có hành động của khách hàng (hoàn thành mẫu đăng kí, tải, trả lời khảo sát...).
  • Hệ thống tiếp thị liên kết: là bên đóng vai trò trung gian giữa Nhà cung cấp và và Người tiếp thị, cung cấp dịch vụ liên kết, tính toán hiệu quả của quảng bá, tính toán lưu lượng và chi phí hai bên phải thanh toán cho nhau, quản lý và đưa ra phán quyết nếu có sự tranh chấp hoặc gian lận… Thông thường Nhà cung cấp và người tiếp thị tìm đến nhau thông qua hệ thống tiếp thị liên kết, còn bên cung cấp hệ thống tiếp thị liên kết sẽ cung cấp các nền tảng kỹ thuật để hỗ trợ hoạt động cho khách hàng của mình.
Một số Affiliate Network nổi tiếng trên thế giới: Clickbank, Amazon, Google Adnetwork, Ebay, Agoda,..

CÁC PHƯƠNG THỨC TIẾP THỊ LIÊN KẾT

  • CPL (cost per lead) - Người tiếp thị sẽ nhận được hoa hồng khi có khách hàng thực hiện hành động như: điền mẫu đơn, đăng kí thành viên, trả lời bản khảo sát,…
  • CPI (cost per install) - Người tiếp thị sẽ nhận được hoa hồng khi có khách hàng thực hiện hành động tải và cài đặt ứng dụng,...
  • CPS (cost per sale) - Người tiếp thị sẽ được nhận hoa hồng khi đơn đặt hàng được thực hiện thành công.
Tiếp thị liên kết đang ngày càng được áp dụng khác nhiều trang web thương mại điện tử và đó sẽ là cơ hội cho các bạn đam mê marketing cũng như muốn kiếm tiền online tham gia mà không phải mất 1 khoảng phí tham gia nào. Bài viết sau, socmobile sẽ cố gắng tìm hiểu và gửi đến các bạn những nhà cung cấp cũng như cách thức tham gia. Hẹn gặp lại lần sau.

0 Comment "Tiếp Thị Liên Kết Là Gì? Kiếm Tiền Từ Tiếp Thị Liên Kết?"

Đăng nhận xét