Các vấn đề về từ khóa trong seo cần biết

Sau khi đã phân tích từ khóa và lựa chọn được cho mình từ khóa thích hợp, thì tiếp theo các bạn cần phải biết đó cách xử lý từ khóa trên website và trong bài viết. Và sau đây là những vấn đề quan trọng mà các bạn cần phải ghi nhớ.

từ khóa trong seo

Đặt Từ khóa trong bài viết như thế nào là tốt nhất?

Vị trí đặt keywords và tỷ lệ trong bài viết là điều rất quan trọng khi Seo Copywriting cho website. Có nên chèn quá nhiều keywords trong nội dung bài viết? Bao nhiêu keywords trong một bài viết thì đủ… là câu hỏi mà nhiều Copywriter luôn thắc mắc.

Từ khoá trong tên miền của bạn (Keyword Domain)

Tên miền chứa từ khóa chính có thể có một tác động rất lớn về mặt tâm lý người dùng và các Search Engine.

Từ khoá trong URL của trang web của bạn

Khi đặt tên trang web của bạn, chứ không phải cho họ một số tên lạ, đặt từ khóa chính của bạn trong
URL.
Ví dụ: http://www.socmobile.net/2015/07/cau-truc-website-chuan-seo.html

Từ khoá trong Title

Đưa từ khóa của bạn trong tiêu đề không chỉ giúp các độc giả nắm bắt được nội dung muốn truyền tải của bài viết mà còn rất tốt cho các Search Engine.
Ví dụ: Học kế toán,Trung tâm đào tạo kế toán số 1 Hà Nội
Title có chứa 2 từ khóa học kế toán & đào tạo kế toán đồng thời giúp cho độc giả nắm bắt được thông tin về nội dung website.

Từ khoá trong các thẻ meta mô tả

-Các công cụ tìm kiếm thông thường xem xét 150 ký tự đầu tiêncủa từ khóa mô tả, do đó, bạn có một không gian hạn chế để chèn các từ khóa của bạn. Hãy chắc chắn rằng để kết hợp các từ khóa của bạn phải lên phía trước trong mô tả của bạn.
-Sử dụng các mô tả thẻ meta để viết một câu hấp dẫn bằng cách sử dụng các từ khóa chính của bạn để cung cấp cho biết thêm chi tiết cho độc giả và làm cho họ muốn click vào nó và có một cái nhìn tại trang mục tiêu.

Từ khóa trong câu đầu tiên trong đoạn đầu tiên

Một ý tưởng tốt là để chèn cụm từ khóa của bạn trong câu đầu tiên trong đoạn đầu tiên, về cơ bản trong vòng 100 ký tự đầu tiên.

Từ khóa lồng ghép trên nội dung của trang

Lồng ghép keywords chính của bạn trong suốt trang và sử dụng các cụm từ khác có liên quan mà thường có thể đi lên khi nói về chủ đề của keywords chính của bạn.
-Giữ mật độ từ khóa là 1% -1,25%, có nghĩa rằng các từ khóa sẽ xuất hiện 1-1,25 lần cho mỗi 100 từ trên một trang. Bạn tập trung vào văn bản của bạn và giữ cho các độc giả của bạn trong tâm trí. Khi thực hiện xong, trở lại và tiếp tục đặt các từ khóa khác của bạn trên tất cả các trang.

Từ khóa xung quanh khu vực ảnh mô tả

Mật Độ Từ Khóa


Mật độ từ khóa trên trang : 0.7% - 2% và 3% cho các từ khóa liên quan như đồng nghĩa, sát nghĩa, mở rộng, cụm từ, lệch dấu(đào tạo seo -dao tao seo)
-Mật độ từ khóa trên thư mục : 2-5% cho chính xác và 2% cho phần liên quan.
-Mật độ từ khóa menu : 0.2-1%
-Mật độ từ khóa ảnh, video, media : 0,1-1% và 0.5%
-Mật độ từ khóa trong Domain, URL, Title, Description, H1,H2 : 0,3-0,3% và 0,4%.
-Xuất hiện 1 lần ở đầu, 2 lần ở giữa và 1 lần ở cuối.
(*) Lưu ý:
- Nên viết nội dung sao cho từ khóa xuất hiện 1 cách tự nhiên nhất, tránh việc nhồi nhét không tự nhiên gây ức chế cho người đọc và bị google đánh giá Spam từ khóa.

Độ Dài Tiêu Chuẩn Các Tiêu Chí Trong Seo

Tiêu đề chứa keywords < 65 ký tự.
- Mô tả có nội dung tương tự hoặc giống tittle < 155 ký tự.
-Độ dài của Alt Image cũng không quá dài nên < 60 ký tự.

Trên đây là tất cả những điều bạn cần lưu ý trước khi bắt tay vào làm nội dung cho website. Bài viết được trích ra từ 1 tài liệu dạy Seo tuy nhiên vẫn có thể còn sai xót, nên nếu bạn nào còn biết những vấn đề khác thì rất mong các bạn đóng góp để mình có thể hoàn thiện bài viết hơn nhé.

0 Comment "Các vấn đề về từ khóa trong seo cần biết"

Đăng nhận xét