Internal link là gì? Chiến lược xây dựng Internal Link?

Internal link là gì?

Internal link là một hình thức đặt các liên kết giữa những trang trong cùng một website với nhau và thường là được chèn đan xen với nhau thông qua các anchor text.
internal link

Tầm quan trọng của Internal Link?

Các google bot ghé thăm trang website của chúng ta thông qua các liên kết. Xây dựng liên kết nội bộ sẽ giúp các công cụ tìm kiếm dùng liên kết nội để di chuyển giữa các trang/bài viết trong cùng 1 website. Chúng ta giữ cho google bot ở lại website càng lâu càng tốt. Nếu không có liên kết nội Google chỉ có thể thấy những site được các site bên ngoài trỏ link tới mà thôi.

=>Tầm quan trọng:
-Điều hướng công cụ tìm kiếm, giúp Google index được toàn bộ các bài viết bên trong website.
-Điều hướng người dùng đọc các bài viết khác bên trong website, từ đó:
+ Tăng thời gian onsite.
+ Giảm tỷ lệ thoát trang.
=>Tăng độ trust cho website, tránh được panda.
-Giúp các công cụ tìm kiếm xác định được trang quan trọng nhất của website.
-Tạo cấu trúc chặt chẽ cho website.

Chiến lược xây dựng internal link(liên kết nội bộ)?

1. Đặt backlink vào các trang có nhiều liên kết trỏ về

Một chiến thuật xây dựng backlink nội bộ cơ bản nhất đó là hãy chủ động đặt backlink ở các trang chứa nhiều liên kết trỏ về (các trang có chỉ số PA cao).

2. Dồn tất cả các backlink nội bộ vào một trang chính

Đặt backlink từ tất cả các trang với anchor text liên quan trỏ về trang cần Seo.

3. Đặt backlink nội bộ ngoài trang chủ

Đặt một vài backlink nội bộ quan trọng ngoài trang chủ trỏ về trang cần Seo (Càng gần header càng tốt) sẽ giúp cho trang được liên kết vừa được bot tìm kiếm truy cập thường xuyên, vừa tăng giúp tăng cường chỉ số Page Authority.

4. Đặt các liên kết đến các bài viết quan trọng

Tăng cường sức mạnh cho backlink nội bộ cũng như chiều sâu của bài viết cần Seo bằng cách đặt thật nhiều liên kết bài viết liên quan vào đó.

5. Đặt link tại Footer

Mặc dù các liên kết đặt ở Footer có giá trị thấp hơn nhưng nếu bạn đặt một vài liên kết quan trọng nó cũng đủ để làm cho người dùng dễ dàng tìm thấy các thông tin cần thiết, vì nó luôn là nơi người dùng hay để ý tới nhất, giúp bot tìm kiếm truy cập thường xuyên.

6. Lập kế hoạch xây dựng liên kết nội bộ

  • Tập trung liên kết cho trang nào.
  • Tìm danh sách các trang thứ hạng cao, nhiều traffic và có nhiều backlink trỏ về.
  • Liệt kê danh sách các từ khóa sẽ sử dụng.
  • Mô hình Internal Link tốt nhất sẽ tương tự như Link Pyramid.
(*) Kinh Nghiệm
  • Bài viết từ 500 –700 ký tự nên để tối đa 4 anchortext.
  • Mật độ Anchortext chính xác(anchortext chứa từ khóa cần Seo)nên để ở mức 10 -15%.
  • Tùy từng độ dài của văn bản, cứ vài dòng lại cho 1 anchortext. Nhưng nên chú ý nhất chính là mật độ anchortext chính lớn hơn các anchor text phụ
  • Nên đa dạng hóa Anchor Text theo kiểu” Nhấp vào đây “, Click ” tại đây”.

0 Comment "Internal link là gì? Chiến lược xây dựng Internal Link?"

Đăng nhận xét