Rút gọn link liệu có thể kiếm tiền online???

Có thể bạn đã được nghe nói qua đến hình thức kiếm tiền với rút gọn link, hoặc có thể bạn hoàn toàn mù mờ với việc kiếm tiền này thì chắc bạn cũng đã từng vào 1 số trang web và nhấn vào 1 link nào đó. Sau đó chờ 1 khoảng thời gian rồi bỏ qua quảng cáo mới đến được với trang mà mình thực sự muốn. Thì khi đó những website đó chính là đang sử dụng link rút gọn để đem lại nguồn thu cho website của mình. Vậy

Rút gọn link là gì?

Như là tên gọi, nó sẽ rút ngắn đường link của bạn. Có thể bạn đã gặp qua các đường link có dạng như http://goo.gl/x3zaLu thì đây chính là đường link đã được rút gọn lại thay vì là http://www.socmobile.net như ban đầu. Từ 1 link thông thường thông qua bước rút gọn, bạn sẽ nhận được 1 đường link khác ngắn gọn hơn. Có thể thấy link rút gọn sẽ đẹp không còn là 1 đường link dài lê thê khó chịu, ngoài ra còn giúp các bạn giấu được link gốc của mình.
Trường hợp trên là rút gọn link của google. Hình thức kiếm tiền với rút gọn link cũng tương tự. Ví dụ http://www.oni.vn/3ZmPR có thể thấy từ link rút gọn các bạn phải chờ sau 5s quảng cáo, sau đó nhấn xác nhận mới đến được với trang đích.
kiếm tiền với link rút gọn

Tại sao có thể kiếm tiền với việc rút gọn link?

Các trang web cho phép kiếm tiền với rút gọn link đóng vai trò là nhà trung gian giữa người cùng quảng bá sản phẩm(advertiser) và người tham gia rút gọn link (Publisher). Advertiser sẽ trả tiền cho các quảng cáo xuất hiện trong 5s và các trang web dùng số tiền đó để trả lại cho những (Publisher) vì đã giúp họ quảng bá sản phẩm. Và những Publisher này có thể được xem như là những nhà tiếp thị sản phẩm thông qua những đường link giá trị đáp ứng được thị hiếu người xem.

Cách để có thể kiếm tiền từ rút gọn link

Việc kiếm tiền này phát sinh khá nhiều cách thức, nghiêm túc có, gian lận chiêu trò cũng có nên cân nhắc nhé. Các bạn có thể tham khảo 1 số cách thức như sau nhé:
  • Chia sẻ những link hữu ích, những chủ đề hot, các link gây tò mò,... lên các trang mạng xã hội như facebook, google+. Hoặc các bạn có thể sử dụng chiêu trò "treo đầu dê bán thịt chó" kết hợp 1 số thủ thuật trên facebook hoặc dùng các link 18+ mặc dù có thể sẽ kiếm được kha khá lượt xem nhưng không khuyến khích các bạn dùng các chiêu trò này nhé. Tốt nhất là nên sử dụng những link nào có chất lượng.
  • Tạo Website hay blog, viết các bài viết hữu ích kết hợp với link rút gọn, nếu đọc giả thật sự có nhu cầu họ sẽ click vào các đường link của bạn. Cách này tùy thuộc vào số lượng người truy cập vào website/blog của bạn. Điều này đồng nghĩa nó phụ thuộc vào nội dung, cũng như khả năng seo của bạn. Đây lại là cách làm bền vững nhất nhưng có tốn nhiều thời gian và công sức nhất.
  • Tham gia các forum để trả lời câu hỏi, viết các bài hướng dẫn kết hợp chèn link nhưng hiện nay những forum nổi tiếng đã cấm hình thức này.
  • Nếu bạn có các tài liệu hữu ích, những bộ film bom tấn, những file hiếm có thì sẽ là cách rất tốt để kiếm tiền vì khi đó sẽ có nhiều người sẽ vui lòng chấp nhận vào link của bạn và chờ 5s để sau đó có được cái mình muốn.
  • Ngoài ra còn có 1 số hình thức kiếm tiền bằng các chiêu trò như: sử dụng phần mềm fake id (fake nhiều id khác nhau để tự click), tham gia các trang trao đổi view, tham gia cộng đồng để click cho nhau. Mình cũng sẽ có 1 số bài viết nói về vấn đề này nhưng mình không khuyến khích các bạn thực hiện hình thức này nhé.

Rút gọn link có là đa cấp?

kiếm tiền online có là đa cấp

Ngoài việc kiếm tiền từ rút gọn link, các website này còn áp dụng chương trình giới thiệu người tham gia. Người giới thiệu sẽ nhận được khoảng 10% tiền hoa hồng từ thu nhập của người được giới thiệu. Vậy nó có phải đa cấp hay không? Theo quan điểm của mình là không, vì sao à? Vì:
  • Việc người giới thiệu nhận hoa hồng hoàn toàn không ảnh hưởng đến thu nhập của người được giới thiệu.
  • Người được giới thiệu tham gia hoàn toàn không mất 1 khoảng phí nào, tất cả đều miễn phí và tự do tham gia(trừ trường hợp bị ban do gian lận).
  • Việc hưởng hoa hồng thật sự không phải là nguồn thu nhập chính, thu nhập chính vẫn là từ việc dùng link rút gọn.
  • Không hề có chia cấp độ. Hoa hồng chỉ là 1 phần thưởng nhỏ cho việc giới thiệu thêm thành viên cho website.
Còn bạn nghĩ như thế nào?

Bài viết có thể còn nhiều thiếu sót, chưa giải thích được hết cho các bạn. Đây chỉ là cái nhìn của mình đối với việc kiếm tiền với link rút gọn này thôi nhé. Các bạn có thể cân nhắc để tham gia. Mình cũng mới bắt đầu tìm hiểu và "thử" nên nếu ai có kinh nghiệm hay ý kiến thì để lại comment chúng ta cùng thảo luận nhé.


0 Comment "Rút gọn link liệu có thể kiếm tiền online???"

Đăng nhận xét