Trong quá trình SEO website chắc hẳn các bạn cũng sẽ gặp khá nhiều khó khăn với việc chọn lựa từ khóa thích hợp. Tất cả đều với mục tiêu chung đó là làm cách nào để công cụ tìm kiếm xếp hạng cao cho những từ khóa liên quan đến đề tài của website của bạn. Bạn cần phải chọn từ khóa sao cho có lượng người truy cập tốt, cạnh tranh vừa phải phù hợp với khả năng seo, biết là vậy nhưng để thực hiện thì không dễ chút nào.
Và để giúp các bạn có thể chọn cho mình những từ khóa phù hợp, mình sẽ hướng dẫn có bạn sử dụng Google Keyword Planner.
Google Keyword Planner là gì?
Google Keyword Planner là 1 công cụ để có thêm các gợi ý về từ khóa, lưu lượng tìm kiếm cũng như xu hướng tìm
kiếm từ khóa đó trong tương lai, đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa, đồng thời cũng là công cụ để các bạn tham gia Google AdWords (tạm hiểu là hình thức quảng cáo của google dành cho các trang web).
kiếm từ khóa đó trong tương lai, đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa, đồng thời cũng là công cụ để các bạn tham gia Google AdWords (tạm hiểu là hình thức quảng cáo của google dành cho các trang web).
Cách sử dụng Google Keyword Planner
- Bước 1: Truy cập vào đường dẫn: https://adwords.google.com/KeywordPlanner
Để sử dụng Google Keyword Planner, Google bắt buộc bạn phải login vào tài khoản AdWords của nó. Việc này khá dễ dàng nếu bạn nào đã có tài khoản Gmail. Sau đó bỏ qua bước hướng dẫn thiết lập
- Bước 2: Lựa chọn Quốc gia, múi giờ, đơn vị tiền tệ sau đó bấm ”Tiếp tục”
- Bước 3: Màn hình chính của Google Adwords hiện ra. Click Công cụ & phân tích/Công cụ lập kế
hoạch từ khóa.
hoạch từ khóa.
- Bước 4: Click tùy chọn ”Tìm kiếm từ khóa mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục”.
- Bước 5: Tiến hành nhập các từ khóa cần kiểm tra vào ô tìm kiếm. Click ”Lấy lưu lượng tìm kiếm”.
Một lưu ý nhỏ cho các bạn muốn sử dụng Google Keyword Planner để trả về kết quả chính xác từng quốc gia cũng như ngôn ngữ tìm kiếm thì bạn nên lưu ý đến ô ”Nhắm mục tiêu”. Tại đây bạn sẽ lựa chọn ngôn ngữ của quốc gia muốn tìm kiếm.
- Bước 6: Google Keyword Planner sẽ hiện ra cho ta 2 thanh tab. Đó là “Ý tưởng nhóm quảng cáo” và “Ý tưởng từ khóa” với các từ khóa kèm theo thống kê chi tiết về lưu lượng tìm kiếm hàng tháng.
- Bước 7: Click vào biểu tượng nhỏ ở sau ô từ khóa để xem thống kê số lần tìm kiếm trong 12 tháng.
- Bước 8: Căn cứ vào số lượng tìm kiếm từ khóa hàng tháng + biểu đồ thống kê số lần tìm kiếm trong 12 tháng (xu hướng tìm kiếm từ khóa) để chọn ra bộ từ khóa phù hợp.
Trên đây là 8 bước để sử dụng Google Keyword Planner, các bạn có thể áp dụng để có thể chọn lựa cho mình những từ khóa phù hợp với khả năng cũng như của website đang hướng đến nhé. Ngoài ra, nếu có điều kiện các bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để sử dụng dịch vụ google adwords sẽ giúp trang web của bạn được nhiều người biết nhanh hơn. Chúc các bạn thành công!
0 Comment "Hướng Dẫn Sử Dụng Google Keyword Planner"
Đăng nhận xét