Các Điều Cần Biết Để Tạo Blog, Website Miễn Phí

Hiện nay, nhu cầu tạo và phát triển blog, website ngày càng nhiều để bắt kịp được với xu thế chung. Có thể các bạn sẽ thấy trên các trang mạng có rất nhiều các dịch vụ thiết kế web theo nhu cầu. Nhưng với những bạn nào muốn tiết kiệm cũng như muốn tự tay mình lập nên 1 trang blog/website để có thể tùy chỉnh, thiết kế theo ý muốn của mình hoặc có thể các bạn ngại tiếp xúc, hoài nghi về các dịch vụ thiết kế web đó. Vậy đối với những ai không biết gì về lập trình thì làm sao có thể tạo cho riêng mình 1 trang blog/website?. Các bạn không cần phải lo lắng, dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo blog/website cho riêng mình mà chỉ cần biết 1 số kiến thức cơ bản là có thể thực hiện được.

Đầu tiên sẽ là các kiến thức cần dùng đến khi tự thiết kế cho mình 1 trang blog/website:


  • HTML: một số thẻ cơ bản như thẻ <a>, <div>, <h1>, <h2>, <meta>, <title>... là để có thể tùy chỉnh được cho blog/ website của mình.  

html
  • CSS: cần thiết đối với các bạn nào muốn làm đẹp cho blog/website của mình(không nhất thiết phải biết). Các bạn có thể học cả html lẫn css tại đây http://www.w3schools.com/.
css
  • Photoshop: dùng để thiết kế logo, banner, chỉnh sửa hình ảnh... với mục đích làm trang blog/website thêm sinh động hơn( cũng như Css, không nhất thiết phải biết).
photoshop cs6


Ngoài ra, còn cần 1 số kiến thức khác có thể áp dụng nhưng với cá nhân mình, việc mình người không có trong chuyên ngành chỉ cần biết một số kiến thức kể trên là cũng đủ để đạt được mục đích cơ bản rồi. Tùy vào mục đích cuối cùng của bạn là gì thì mức độ hiểu biết của bạn phải tương ứng. Ngoài ra, cần có vốn tiếng anh kha khá thì sẽ có lợi thế hơn, tuy nhiên cộng đồng ở Việt Nam cũng khá nhiều vẫn có thể đáp ứng được đa số các nhu cầu về các thủ thuật, các công nghệ mới.

Hiện nay có khá nhiều mã nguồn để các bạn có thể tạo cho mình 1 trang web miễn phí :


  • Quản trị nội dung dùng để làm trang cá nhân, trang tin tức rất tốt như blogspot, các mã nguồn mở như:wordpress, joomla, Drupal, nukeviet,...
blogspot
Blogspot - socmobile
wordpress
Giao diện Admin Wordpress

  • Chuyên phục vụ cho mục đích bán hàng hỗ trợ rất nhiều chức năng cần thiết cho 1 trang web bán hàng như: OpenCart, Pretashop, Magento,... 
opencart
theme opencart


  • Các mã nguồn để tạo diễn đàn có: phpBB, xenforo, MyBB,...Hiện nay, các diễn đàn ở Việt Nam đang có xu hướng chuyển sang sử dụng xenforo, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các diễn đàn sử dụng mã nguồn mở này
  • Mã nguồn dùng để rao vặt ở nước ngoài (Việt Nam đã số các trang rao vặt được xây dựng trên nền tảng diễn đàn với tiên phong là 5giay): Osclass, OpenClassifieds, wordpress,...
osclass
osclass

  • Hình ảnh và files: dùng lưu trữ hình ảnh và file Gallery, Zenphoto,...
zenphoto

  • Khảo sát và thống kê: Seo panel, LimeSurvey,...


Ngoài ra còn rất các mã nguồn mở khác, chúng ta có thể cùng nhau tìm hiểu lần lượt các mã nguồn mở trên trong thời gian tới. Đa số các mã nguồn mã đều miễn phí, tuy nhiên để xây dựng blog/website 1 cách chuyên nghiệp, bạn cần phải bỏ tiền thêm cho các khoản như mua tên miền, mua các giao diện đẹp mắt, các phần hỗ trợ, tuy nhiên các khoản khí này cũng không hoàn toàn bắt buộc cũng như không quá đắt đỏ, hoàn toàn có thể giúp bạn tiết kiệm 1 cách tối đa.

Bài viết này với mục đích cho các bạn cái nhìn đầu tiên về cách để tạo cho mình 1 trang blog/website với những kiến thức cần trang bị để thực hiện cũng như xác định được mục đích của mình là gì để có thể chọn cho mình cách tiếp cận với mã nguồn cho đúng với yêu cầu. Bài sau sẽ là tìm hiểu chi tiết về các loại mã nguồn để chọn lựa cho mình mã nguồn ưng ý nhất.

Bạn có thể tham khảo cách tạo website miễn phí để biết thêm.

Hẹn gặp lại ở bài viết sau! Thân.

0 Comment "Các Điều Cần Biết Để Tạo Blog, Website Miễn Phí"

Đăng nhận xét