Một số kinh nghiệm tự học blogger wordpress muốn chia sẻ

Nó về kinh nghiệm tự học wordpress thì mình không đáng nhắc đến. Đây coi như là những dòng tâm sự của mình gửi đến các bạn, những người cũng như mình muốn tìm hiểu về 1 cách gì đó mới mẻ, muốn học hỏi thêm nhiều cái hay. Quá trình tự mò tự học đó thật sự không dễ dàng gì.
nên tự học như thế nào

Tại sao lại có bài viết này?

Mình không phải pro về lĩnh vực này, mình cũng không có nhiều kinh nghiệm như những người đi trước. Mình cũng như các bạn cả thôi, nhưng có thể là do có nhiều thời gian tìm hiểu hơn, tìm kiếm được nhiều cái "góc khuất" hơn mà nếu bạn không bỏ nhiều thời gian công sức thì khó mà nhận ra được. Biết nên tập trung vào đâu hơn, làm gì nhiều hơn thì cần thiết.

Và còn 1 lý do nữa đó là xác nhận lại rằng blog chia sẻ này không phải thiên về thủ thuật mà là thiên về chia sẻ nguồn tài nguyên mạng. Đó có thể là những template blog, có thể là những theme wordpress hoặc plugin wordpress. Đương nhiên sẽ vẫn có những bài về thủ thuật nhưng nó mang tính chia sẻ những gì mình thấy cần thiết từ những gì mình tìm được trên mạng.

Kinh nghiệm tự học blogger và wordpress

kinh nghiệm tự học blogger wordpress

Thôi không lang mang nữa, vào vấn đề chính thôi. Để tạo 1 website thành công dù sử dụng blogger hay wordpress thì cần tập trung nhiều vào nội dung. Mặc dù cần làm rất nhiều thứ, nào là chọn template/theme đẹp chuẩn seo, có đầy đủ chức năng ( Việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian tìm kiếm và cân nhắc so sánh trước khi quyết định có chọn để sử dụng hay không nhưng mình sẽ thay bạn làm việc này. Blog sẽ chia sẻ những mẫu template/theme tốt và miễn phí cho bạn). Hiện nay nội dung là vua chiếm 50% sự thành công của website. Google đánh giá cao nội dung độc đáo và hữu ích, độc giả cũng quan tâm đến nội dung họ cần, các vấn đề liên quan thật sự không quá quan trọng.

Những thủ thuật giúp blogger/wordpress của bạn chuyên nghiệp đầy đủ chức năng thì không nên tập trung quá nhiều. Bạn nên tối ưu website của bạn cho tốt cộng thêm 1 số chức năng cần thiết còn lại nên tập trung vào nội dung cho tốt. Nội dung tốt sẽ giữ chân độc giả quay lại với bạn và ở lại website của bạn lâu hơn, thời gian của độc giả ở lại website của bạn cũng là yếu tố quyết định đến thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Vậy thì đừng bao giờ lơ là trong việc tạo nội dung tốt nhé.

Hiện nay có rất nhiều trang hướng dẫn thủ thuật blogger/wordpress bạn có thể tham khảo đảm bảo sẽ khắc phục được vấn đề của bạn. Và theo cá nhân mình, để onpage tốt không cần biết quá nhiều thủ thuật trừ trường hợp bạn là người thích code và thiết kế.

Còn ai mới bước đầu tìm đến học blogger/wordpress thì có thể xem qua các bài viết bên dưới. Mặc dù là các bài viết cơ bản không mới cũng như không quá chuyên sâu nhưng sẽ là nền tảng cho các bạn tự tạo blog/website cho mình, đó đều những điều bạn cần biết để xây dựng website cho mình và cũng là những gì mình đã học để xây dựng blog như ngày hôm nay.
Tham khảo: 

Kết

Trên đây chỉ là những chia sẻ nhỏ của mình sau 1 thời gian tích lũy. Chỉ là quan điểm cá nhân do đó nếu có pro ở đây thì cũng đừng chặt chém nhé. Và trên đây cũng không phải là mình chém gió hay gì đó mà đây đều là những gì mình nghĩ và sẽ thực hiện theo ý nghĩ đó. Còn suy nghĩ của bạn như thế nào

0 Comment "Một số kinh nghiệm tự học blogger wordpress muốn chia sẻ"

Đăng nhận xét